Quản Trị Kinh Doanh
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


Học Viện Hàng Không VN
 
Trang ChínhLatest imagesGalleryTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Những bài viết mới nhất
Bài viết mớiNgười viếtVào lúc
MU-GAMEVIET RA MẮT SERVER" PHỤC HƯNG GAME VIỆT" 18 phut len ke hoach cong viec MasterThu Mar 17, 2011 3:49 am
mùa hạ .... 18 phut len ke hoach cong viec MasterTue Mar 08, 2011 12:32 pm
Học Cơ Sở 1 18 phut len ke hoach cong viec MasterSun Feb 27, 2011 6:45 pm
Chat với 1 em thích đi xe ga rất chơi bời 18 phut len ke hoach cong viec MasterThu Feb 24, 2011 6:59 am
thời khoá biểu QTKD vừa học vừa làm học kỳ 3.(new hot) 18 phut len ke hoach cong viec MasterMon Jan 31, 2011 5:53 pm
CHÚC TẾT ĐẠI GIA ĐÌNH QUAN TRỊ KINH DOANH HÀNG KHÔNG. 18 phut len ke hoach cong viec MasterMon Jan 17, 2011 1:16 pm
Lịch thi học kỳ 2 (New!!!) 18 phut len ke hoach cong viec MasterThu Jan 13, 2011 2:20 pm
nghi hoc ngay mai 18 phut len ke hoach cong viec MasterSun Jan 02, 2011 11:34 am
Danh sách kiểm tra anh văn.(theo từng nhóm) 18 phut len ke hoach cong viec MasterThu Dec 30, 2010 4:06 pm
Danh sách thi lại học kỳ 1 & lịch học Kinh tế vĩ mô kỳ 2 18 phut len ke hoach cong viec MasterFri Dec 24, 2010 8:21 pm
Similar topics

    Share | 

     

     18 phut len ke hoach cong viec

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
    18 phut len ke hoach cong viec I_icon_minitimeFri Jun 25, 2010 11:12 am

    sytien

    Tổng số bài gửi : 3
    Điểm Thành Tích : 10071
    Join date : 25/06/2010

    Bài gửiTiêu đề: 18 phut len ke hoach cong viec

     
    18 phút lên kế hoạch một ngày làm việc

    Tác giả: Harvard Business Publishing

    Bài đã được xuất bản.: 24/01/2010 07:40 GMT+7

    Red

    · In

    · Email

    · Thảo luận (0)

    TIN LIÊN QUAN

    · Lập kế hoạch như một doanh nhân

    TRONG MỤC NÀY (Đọc thêm)

    · Bốn xu hướng của thập kỷ mới

    · Bạn có đủ can đảm đổi mới mô hình kinh doanh?

    · Thiên tài kinh doanh đích thực không tỏ vẻ biết tuốt


    ·

    ·

    ·

    Hôm qua tôi đã nảy ra trong đầu những ý định tuyệt vời. Nhưng khi bước vào văn phòng, tôi có cảm giác mơ hồ về những công việc cần hoàn thành. Hai tiếng, sau khi phải chiến đầu liên tục để giải quyết các vấn đề của khách hàng, và xử lý hàng tá công việc được giao từ máy tính và điện thoại, tôi gần như không thể nhớ ra mình muốn làm gì lúc đầu. Cảm giác như đang bị vây hãm. Tôi hiểu rất rõ trạng thái này.

    Khi dạy mọi người về cách quản lý thời gian, tôi luôn bắt đầu bài giảng với một câu hỏi: "Trong số các bạn có bao nhiêu người có quá nhiều thời gian rảnh rỗi và không biết làm gì với nó?". Trong mười năm, đã không có một cánh tay nào giơ lên.

    Điều đó có nghĩa hàng ngày chúng ta bắt đầu công việc và biết rằng mình sẽ không thể hoàn thành hết được mọi thứ. Vì thế, cách thức chúng ta sử dụng thời gian của mình chính là chìa khóa quyết định. Đó cũng là lý do vì sao chúng ta nên lập cho mình một danh sách những việc cần làm và những việc có thể bỏ qua. Từ đó tập trung vào những công việc quan trọng nhất.

    Nhưng kể cả khi đã lập ra những danh sách này, thì khó khăn nhất vẫn luôn là thực hiện nó như thế nào. Làm thế nào để bạn có thể thực hiện đúng theo một kế hoạch mà quá nhiều yếu tố đe dọa không cho nó đi đúng đường? Làm sao bạn có thể chỉ tập trung vào một vài việc quan trọng nhất khi mà có quá nhiều việc đòi hỏi sự tập trung nơi bạn?

    Chúng ta cần bí quyết.



    Jack LaLanne, chuyên gia về vấn đề sức khỏe, biết rất nhiều về những bí quyết. Ông ta nổi tiếng khi tự trói tay mình cùng với một chiếc thuyền chở đầy người rồi bơi hơn một dặm. Nhưng ông không chỉ đơn thuần là một người biểu diễn. Ông còn phát minh ra rất nhiều loại máy tập thể dục, bao gồm cả những máy dùng ròng rọc và những quả tạ được sử dụng rộng rãi ở các phòng tập trên toàn thế giới. Và chương trình của ông, The Jack Lalane Show, là chương trình truyền hình dạy tập thể dục dài nhất được phát trên TV. Nó đã được phát trong 34 năm.

    Nhưng những điều đó không gây ấn tượng cho tôi. Ông ta có một bí quyết mà theo tôi, đó mới chính là sức mạnh thật sự.

    Đó là làm việc theo trình tự.

    Ở tuổi 94, ông vẫn dành hai giờ đầu trong ngày để thực hiện các bài tập thể dục, bỏ ra 90 phút nâng tạ và 30 phút dành cho đi bộ và bơi. Ông ta làm vậy mỗi buổi sáng. Ông làm thế để hướng tới mục tiêu: trong ngày sinh nhật thứ 95 của mình, ông sẽ bơi từ bãi biển California đến đảo Santa Catalina, cách nhau khoảng 20 dặm. Ông cũng tỏ ra thích thú khi nói rằng: "Tôi chưa thể chết được. Điều đó sẽ phá hủy hình ảnh của tôi".

    Vì vậy ông luyện tập, một cách kiên định và cẩn trọng, để hướng tới mục tiêu của mình. Ông ta lập đi lập lại những bài luyện tập hàng ngày. Ông theo dõi sức khỏe của mình và hướng nó đi theo đúng lịch trình.

    Quản lý thời gian cũng cần có trình tự như vậy. Đó không đơn giản chỉ là những bản danh sách hoặc những ưu tiên mơ hồ. Làm như thể là thiếu đi sự kiên định và cẩn trọng. Nó phải là một quá trình diễn ra liên tục; chúng ta phải làm theo và không được để bất cứ vấn đề gì làm bản thân mất tập trung vào những công việc ưu tiên này.

    Theo tôi chúng ta chỉ cần làm theo ba bước và mất không đến 18 phút để kiểm soát công việc trong 8 giờ làm việc của một ngày.

    Bước 1 (5 phút). Lập kế hoạch trong ngày. Trước khi bật máy tính, hãy ngồi xuống và viết ra giấy những việc cần làm và quyết định xem hôm nay nên làm việc gì. Việc gì sẽ xúc tiến cho mục tiêu của bạn và giúp bạn kết thúc một ngày làm việc với cảm giác mình đã làm được nhiều việc hữu ích và thành công? Hãy viết những công việc đó vào giấy.

    Tiếp theo và quan trọng nhất, là hãy sắp xếp bản kế hoạch của bạn vào lịch làm việc. Hãy xếp những công việc khó nhất và quan trọng nhất vào khoảng thời gian đầu giờ làm việc. Và theo tôi, khoảng thời gian đầu giờ này, nếu có thể, nên diễn trước cả khi bạn kiểm tra hòm thư của mình. Và nếu bản kế hoạch của bạn không thể khớp được với lịch làm việc, hãy làm lại nó, sắp xếp lại những công việc ưu tiên. Nó phải có ảnh hưởng lớn đến việc bạn quyết định sẽ thực hiện công việc của mình ở đâu và khi nào.

    Trong cuốn sách The Power of Full Engagement, Jim Loehr and Tony Schwartz đã mô tả lại cuộc nghiên cứu với một nhóm phụ nữ đồng ý tự thực hiện các bài tập luyện ngực trong 30 ngày. 100% những người phụ nữ trả lời việc họ sẽ thực hiện bài tập ở đâu và khi nào đã hoàn thành bài tập. Chỉ có 53% những người không trả lời được câu hỏi trên hoàn thành bài tập này.

    Trong một cuộc nghiên cứu khác, những người đang cai nghiện đã đồng ý viết một bài luận và hoàn thành nó trước 5 giờ chiều trong ngày. 80% số người trả lời câu hỏi họ sẽ viết bài luận ở đâu và khi nào đã hoàn thành nó. Không một ai bỏ qua câu hỏi này hoàn thành.

    Nếu bạn muốn hoàn thành công việc, hãy quyết định xem bạn sẽ làm nó ở đâu và khi nào. Nếu không, hãy loại nó ra khỏi bản kế hoạch.

    Bước 2 (1 phút mỗi giờ). Tìm lại sự tập trung. Hãy chỉnh đồng hồ, điện thoại, hay máy tính của bạn để chúng kêu lên mỗi giờ. Khi chúng kêu lên, hãy thở sâu, nhìn lại bản kế hoạch và tự hỏi bản thân rằng mình đã sử dụng một giờ vừa rồi hữu ích chưa. Sau đó hãy nhìn lại lịch làm việc và cẩn thận xem xét công việc mình sẽ làm trong một giờ tiếp theo. Quản lý công việc của bạn từng giờ. Đừng để thời gian chi phối bạn.

    Bước 3 (5 phút). Đánh giá lại. Hãy tắt máy tính và đánh giá lại toàn bộ công việc bạn đã làm trong ngày. Tự hỏi xem bạn đã thực hiện những công việc gì, tập trung vào vấn đề nào, bạn bị phân tâm ở đâu, và điều gì sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn vào ngày hôm sau?

    Thế mạnh của việc thực hiện theo một trình tự chính là khả năng dự báo. Bạn thường làm lặp đi lặp lại những công việc giống nhau với những cách thức giống nhau. Và tác động của việc thực hiện công việc theo trình tự - cũng đến từ khả năng dự báo của nó. Nếu bạn dồn toàn bộ sự tập trung của mình một cách khéo léo và luôn tự nhắc nhở bản thân chỉ tập trung vào vấn đề đó, bạn sẽ luôn giữ được sự tập trung cần thiết. Rất đơn giản.

    Làm việc theo trình tự như thế có thể không thể giúp bạn bơi qua eo biển của nước Anh, kéo theo một con tàu và hai tay bị trói. Nhưng nó có thể giúp bạn có thể rời nơi làm việc với cảm giác mình đã thực hiện được rất nhiều việc hữu ích và thành công.

    Và, có phải đó chính là một ưu tiên cao hơn để bạn kết thúc một ngày làm việc?

    - Bài viết của Peter Bregman trên Harvard Business Publishing -

     

    18 phut len ke hoach cong viec

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
    Trang 1 trong tổng số 1 trang

    Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
    Quản Trị Kinh Doanh ::  GÓC KẾT BẠN  :: Diễn Đàn Làm Quen :: Tìm Bạn Gái-
    Diễn đàn sáng lập bởi Tập thể lớp QTKD HK
    Điện Thoại Liên Lạc :0988232206
    quantrihangkhong.7forum.info được xây dựng bởi Kiều Thành Lợi và tất cả thành viên.
    Diễnđàn Lớp QTKD HK ( Học viện hàng không Việt Nam) Since  22-5-2009.
    Powered by phpBB2® Version 2.0
    Copyright ©2009 - 2010, Forumotion.
    Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất